SP003451

Manganese(IV) oxide MnO2 CAS 1313-13-9 TQ 250g - Chai

634,000đ

Đơn vị tính:
Chai
Mô tả chi tiết
Công thức : MnO2





* Giới thiệu về hóa chất Mangan Dioxide MnO2 :

- MnO2 là một hợp chất vô cơ có tên gọi Mangan Dioxide, đây là một oxite của kim loại Mangan hóa trị IV.

- Mangan Dioxide MnO2 là một hợp chất có màu nâu, sẫm màu gần giống như màu đen, tồn tại ở trạng thái rắn. Có phân tử lượng là 87 gam/ mol và hợp chất vô cơ này không hòa tan trong nước.

- Trong tự nhiên, Mangan Dioxide MnO2 có mặt trong khoáng Pyrolusit – một loại quặng chủ yếu của kim loại mangan.

- Để sản xuất Mangan đioxite người ta sản xuất bằng nguồn nguyên liệu trong tự nhiên, tuy nhiên nguồn nguyên liệu này chứa rất nhiều tạp chất và trong số tạp chất đó có một lượng lớn Mangan III oxite. Chính vì vậy nên để có được hợp chất Mangan IV oxite có độ tinh khiết cao hơn thay vì nguyên liệu là sử dụng khoáng chứa Mangan người ta sẽ tổng hợp Mangan IV oxite từ những hợp chất có liên quan như Kalipenmanganate, Mangan heptaoxite….

 * Ứng dụng của hóa chất Mangan Dioxide MnO2 

- Hóa chất Mangan Dioxide MnO2 được sử dụng như một thành phần khô trong các loại pin hay còn có tên gọi là tế bào khô của pin. Lượng Mangan IV oxite được sử dụng trong lĩnh vực này trên toàn thế giới là rất lớn.

- Mangan dioxite được xem như một tác nhân oxy hóa cho các phản ứng tổng hợp các hydrocacbon. Không chỉ vậy nó còn được xem là một chất thử rất hữu hiệu để nhận biết các chất trong quá trình tổng hợp.